Thế Giới Di Động chính thức khai trương TopZone, chuỗi bán lẻ ủy quyền cao cấp của Apple tại Việt Nam và mở bán iPhone 13

22/10/21

Bốn cửa hàng TopZone đầu tiên được khai trương hôm nay: gồm 2 tại Hà Nội và 2 tại TP.HCM, đây cũng là ngày mà các sản phẩm iPhone 13 series mở bán tại Việt Nam. Các cửa hàng TopZone là phiên bản ủy quyền được nâng cấp và mới nhất từ Apple. Khách sau khi mua hàng ở TopZone, có thể bảo hành – đổi trả tại 2.700 điểm bán Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh.

TopZone

Hôm nay, Tập đoàn Thế Giới Di Động (MWG) đã chính thức khai trương chuỗi cửa hàng TopZone – chuyên bán đồ Apple của mình. 2 cửa hàng tại Hà Nội và 2 cửa hàng tại TP.HCM ra mắt thị trường hôm nay là phiên bản AAR. Đây cũng là ngày mà các sản phẩm iPhone 13 series mở bán tại Việt Nam và tại các cửa hàng của TopZone.

TopZone là hệ thống cửa hàng theo hình thức Mono brand (cửa hàng chuyên biệt chỉ bày bán các sản phẩm của Apple) với hai phiên bản là AAR (Apple Authorized Reseller) có diện tích nhỏ gọn khoảng 100-120m2 và APR (Apple Premium Reseller) bậc cao hơn có diện tích lớn hơn 180-220m2.

Về hình thức cửa hàng, mỗi 2 năm một lần, Apple sẽ nâng cấp phiên bản ủy quyền của mình và TopZone là phiên bản ủy quyền được nâng cấp và mới nhất trên thế giới hiện nay.

Toàn cảnh sự kiện khai trương chuỗi TopZone và giao iPhone 13 Series

TGDĐ khai trương TopZone - chuỗi mới chuyên bán đồ Apple tại cả Sài Gòn và Hà Nội: Hoàn tất đàm phán với Apple giữa đỉnh dịch, mở một lúc 4 cửa hàng ngay sau giãn cách - Ảnh 2.

TGDĐ khai trương TopZone - chuỗi mới chuyên bán đồ Apple tại cả Sài Gòn và Hà Nội: Hoàn tất đàm phán với Apple giữa đỉnh dịch, mở một lúc 4 cửa hàng ngay sau giãn cách - Ảnh 3.
Chủ tịch Nguyễn Đức Tài và CEO Đoàn Văn Hiểu Em tự tay mở cửa chính thức khai trương chuỗi cửa hàng TopZone.

Cửa hàng được thiết kế với hai tông màu chủ đạo thường thấy ở các Apple Store là tông màu đen và trắng. Toàn bộ thiết kế của cửa hàng đều do Apple thực hiện, nội thất được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài. Vị trí cửa hàng được hãng thẩm định, cũng như tất cả các đối tác liên quan đến xây dựng, lắp đặt… đều được Apple chỉ định.

Các sản phẩm trưng bày đều được cập nhật phần mềm mới nhất thông qua DCOTA (Digital Content Over The Air – Công cụ quản lý hiển thị nội dung demo trên máy trưng bày qua hình thức wifi/không dây). Nhân viên bán hàng của TopZone cũng được đào tạo theo đúng tiêu chuẩn khắt khe của Apple. Các tài liệu, hình ảnh, nội dung truyền thông mang phong cách đặc trưng của ‘nhà Táo’.

Tại TopZone, khách hàng yêu mến hệ sinh thái Apple sẽ tìm thấy đầy đủ và đa dạng nhất các sản phẩm như iPhone, iPad, Apple Watch, MacBook và các phụ kiện Apple...

TGDĐ khai trương TopZone - chuỗi mới chuyên bán đồ Apple tại cả Sài Gòn và Hà Nội: Hoàn tất đàm phán với Apple giữa đỉnh dịch, mở một lúc 4 cửa hàng ngay sau giãn cách - Ảnh 4.

Toàn cảnh sự kiện khai trương chuỗi TopZone và giao iPhone 13 Series

Tất cả chỉ để khách hàng cảm thấy như đang trải nghiệm ở cửa hàng Apple Store đích thực.

Toàn cảnh sự kiện khai trương chuỗi TopZone và giao iPhone 13 Series

Toàn cảnh sự kiện khai trương chuỗi TopZone và giao iPhone 13 Series

Toàn cảnh sự kiện khai trương chuỗi TopZone và giao iPhone 13 Series

TGDĐ khai trương TopZone - chuỗi mới chuyên bán đồ Apple tại cả Sài Gòn và Hà Nội: Hoàn tất đàm phán với Apple giữa đỉnh dịch, mở một lúc 4 cửa hàng ngay sau giãn cách - Ảnh 6.Bên trong cửa hàng TopZone AAR.

Ngoài ra, bởi tập khách hàng mục tiêu của TopZone là giới trẻ với đặc tính năng động, có phong cách - cá tính riêng và có cuộc sống đa dạng, tràn ngập sắc màu; nên logo TopZone có tới 4 màu, nhằm thể hiện sự cá tính, năng động. Trên nền đen và điểm nhấn trắng, TopZone vẫn thể hiện được chất riêng sang trọng, cao cấp đặc trưng của Apple.

Theo doanh nghiệp này, là thành viên của Tập đoàn Thế Giới Di Động, TopZone còn có những lợi thế mà không chuỗi nào khác có được như chính sách bảo hành, đổi trả tại hơn 2.700 điểm bán của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh. Như vậy khách hàng có thể mua hàng ở TopZone, và đổi trả bảo hành ở bất cứ đâu trên toàn quốc.

TGDĐ khai trương TopZone - chuỗi mới chuyên bán đồ Apple tại cả Sài Gòn và Hà Nội: Hoàn tất đàm phán với Apple giữa đỉnh dịch, mở một lúc 4 cửa hàng ngay sau giãn cách - Ảnh 7.
Khách hàng đang ngồi đợi bên ngoài cửa hàng TopZone để có cơ hội trở thành những người Việt Nam đầu tiên chạm vào iPhone 13.

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài (bên phải) và anh Minh (bên trái) 1 trong những khách hàng sở hữu chiếc iPhone 13 cho người mua hàng có số thứ tự đầu tiên.

"Việc TopZone hoàn tất đàm phán với Apple ngay trong đỉnh dịch và mở cửa cùng lúc bốn cửa hàng đầu tiên ngay sau giãn cách cho thấy cam kết của TopZone về tốc độ và sự quyết liệt, điều chỉ có thể tìm thấy trong bản sắc của Thế Giới Di Động.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hy vọng TopZone sẽ đem đến cho thị trường một luồng sinh khí mới mẻ, trẻ trung phục vụ các tín đồ yêu công nghệ đỉnh cao của Apple. Sẽ có những sản phẩm của Apple chỉ có tại đây và cũng nơi đây có hệ sinh thái các sản phẩm đa dạng thỏa mãn mọi nhu cầu khách hàng", ông Đoàn Văn Hiểu Em - Tổng giám đốc Công ty CP Thế Giới Di Động cho biết.

Hệ thống TopZone đặt tham vọng chiếm lĩnh thị trường bán lẻ sản phẩm Apple với kế hoạch mở từ 50 - 60 cửa hàng từ nay đến hết tháng 03/2022. Hai cửa hàng với quy mô lớn hơn, ấn tượng hơn sẽ được Thế Giới Di Động ra mắt trong tháng 11/2021 tại Hà Nội và TP.HCM. Doanh thu dự kiến với cửa hàng quy mô nhỏ là 2-3 tỷ đồng/tháng và với cửa hàng quy mô lớn là 8-10 tỷ đồng/tháng.

Toàn cảnh sự kiện khai trương chuỗi TopZone và giao iPhone 13 Series

Anh Minh là một chủ nhà ở Võ Văn Ngân - Tp. Thủ Đức cho Thế Giới Di Động thuê.
"TGDĐ là đối tác thuê nhà rất khác với những khách hàng khác. Rất hiếm để tìm được đối tác thuê lâu dài, ổn định. Khi xem như đối tác với nhau thì phải trải qua một quá trình, ít nhất là hết 1 hợp đồng cũ 4-5 năm. Ban đầu cả hai bên đều chưa có kinh nghiệm thuê và cho thuê dẫn đến có những vấn đề cần phải được xử lý. Trong thời khó, bạn biết cách uyển chuyển trong đàm phán sẽ không đi ngược lại số đông, sẽ êm đềm vượt qua sóng gió vì chưa biết khi nào thời khắc khó khăn qua đi, có thể năm 2022 còn tồi tệ hơn 2021. Vậy bạn nên làm gì??? Khác biệt nhưng đừng tách biệt với 90% người cho thuê. Anh Minh nói thêm: Mặt bằng của anh cho TGDĐ thuê đã tái kí lần 2. TGDĐ luôn thể hiện sự uy tín của mình bằng việc thanh toán đúng hạn, đàm phán trên tinh thần hợp tác Win-Win. Cải tạo, nâng cấp làm mới mặt bằng thuê sau thời gian đã sử dụng, ngược lại Chủ nhà phải xem người thuê vừa là khách hàng, vừa là đối tác để có thể đồng hành, hợp tác lâu dài."

Hình ảnh anh Minh tham dự buổi lễ khai trương cửa hàng Topzone